iPhone cũ chính là 1 loại máy được ko ít người dùng lưu ý ở thời điểm ngày nay bởi các sản phẩm ấy vừa sở hữu chi phí phải chăng lại vừa được tích hợp những kỹ thuật tiên tiến. Tuy nhiên, ko bắt buộc ai cũng biết bí quyết đánh giá iPhone cũ trước lúc mua. Cùng theo dõi ngay 10 mẹo cực hay ngay bên dưới.

1. 11+ Cách kiểm Tra iPhone cũ trước khi chọn chuẩn nhất mà bạn buộc cần biết

Như chúng ta đã biết, iPhone chính là dòng điện thoại cao cấp nhất được ông to kỹ thuật Mỹ Apple sản xuất. Đây là những cái smartphone được người dùng dùng phổ biến và sắm mua thuộc top đầu hiện tại bởi chúng sở hữu bề ngoại trừ sang chảnh, độ bảo mật tốt, hiệu năng xử lý đỉnh cao và quan trọng là yêu thích mang nhiều khách hàng.

Tuy nhiên, có các lợi thế nhắc trên thì các cái iPhone mới cũng đi đôi sở hữu mức giá tiền ko hề rẻ. Vì vậy, nhu cầu mua tìm iPhone cũ của người dùng cũng ko hề thua kém những cái máy mới, thậm chí là còn đa dạng hơn. Dù iPhone 15 series mới ra mắt nhưng sức hút của các sản phẩm cũ chung hãng vẫn ko hề suy giảm.

Tuy nhiên, việc tậu tìm iPhone Likenew sở hữu rộng rãi người không rành khoa học thì giống như chơi 1 ván bài do bạn sở hữu thể chọn nhầm smartphone hỏng, hàng đã bị thay thế linh kiện và hàng dựng. Cùng xem ngay 10+ bí quyết đánh giá điện thoại iPhone cũ của mình ngay bên dưới để sở hữu thể có cho mình một em dế cưng xịn sò và như ý nhất.

1.1. Kiểm tra IMEI iPhone cũ đầu tiên

Cách kiểm tra máy iPhone cũ trước tiên chính là check IMEI của thiết bị. Đây là cách thực hiện để đảm bảo rằng cái điện thoại bạn sắp sửa sắm chưa từng bị thay vỏ và đây cũng là cách kiểm tra iPhone chính hãng chuẩn Apple hay không. Có 2 bí quyết để đánh giá IMEI iPhone, đó chính là:

Cách 1: Bạn hãy mở ứng dụng Điện thoại của thiết bị lên rồi nhập vào mẫu ký tự *#06# để với thể nhận được IMEI của iPhone.

Cách 2: Bạn truy hỏi cập vào phần Cài đặt trên iPhone của mình > Chọn vào Cài đặt chung > Ấn vào phần Giới thiệu. Tiếp theo hãy kéo xuống mục IMEI để check lại kỹ thông số này.

Cách <span class='marker'>kiểm tra</span> iPhone cũ

Kiểm tra mã số IMEI của iPhone cũ

Sau lúc đã hoàn thành 1 trong hai cách khiến cho phía trên, chúng ta sẽ sử dụng số IMEI vừa nhận được so sánh mang số IMEI nằm ở trên vỏ hộp của máy xem chúng với trùng khớp nhau không. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể check IMEI tại phía trên khay đựng thẻ SIM của những dòng điện thoại iPhone.

Lưu ý: Nếu như bạn chọn mua iPhone cũ dạng máy trần mà không đi kèm có hộp đựng, chúng ta vẫn mang thể kiểm tra thông quá số Se-ri (hay còn được biết tới là Serial). Bạn sở hữu thể kiếm tìm tham số này bằng bí quyết vào phần Cài đặt > Chọn Cài đặt chung > Vào mục Giới thiệu > Xem phần Số Se-ri.

Cách <span class='marker'>kiểm tra</span> iPhone cũ

Kiểm tra số Serial trên iPhone cũ

Tiếp đến, bạn hãy nhập đoạn mã này lên trang web chính thức của nhà cung cấp Apple tại đây.

Cách <span class='marker'>kiểm tra</span> iPhone cũ

Kết quả bạn nhận được sẽ giống như hình bên dưới:

Nếu kết quả hiện thị đồ vật đã bị thay thế là máy cũ này thuộc hàng trả bảo hành hoặc được người sắm bảo hiểm báo mất để nhận thêm 1 đồ vật mới khác, check imei chỉ sở hữu tác dụng phổ biến mang máy mới còn bảo hành, sở hữu những máy cũ còn bảo hành thì check imei không có rộng rãi tác dụng và cũng không đảm bảo tính chuẩn xác là máy với zin hay không

Cách <span class='marker'>kiểm tra</span> iPhone cũ

1.2. Kiểm tra hình thức bên không kể iPhone cũ

Tiếp theo, mình sẽ hướng dẫn kiểm tra iPhone cũ về hình thức bên ngoài. Sau khi đã thực hành xong bước bên trên, việc buộc nên làm cho thiếp theo của chúng ta là xem sơ qua về bề ko nhắc của thiết bị. Hiện cũng sở hữu vô cộng nhiều tình trạng iPhone cũ khác nhau trên thị trường. Đa phần những sản phẩm đấy sẽ được phân chiếc ra như: 99%, 97% hay 95%,… tùy theo độ mới. Nếu như chủ cũ là người cẩn thận và ít dùng máy thì hẳn nhiên smartphone vẫn còn nguyên như mới và ngược lại.

Bạn buộc nên check xem ở phần cạnh viền, màn hình mặt trước và mặt sau của smartphone mang bị trầy xước gì hay không. Khi quyết định sắm sắm loại iPhone cũ, chúng ta bắt buộc chấp nhận rằng các thứ đều có chung tình trạng là bị xước một vài điểm nhỏ.

Cách <span class='marker'>kiểm tra</span> iPhone cũ

Kiểm tra lại kiểu dáng iPhone cũ

Còn giả dụ như sản phẩm iPhone cũ mà bạn lựa mua đã được trình làng cách đây một khoảng thời gian đã lâu nhưng tình trạng vẫn còn nguyên như mới mua, ko 1 chút tì vết thì ấy có thể là smartphone đã được thay vỏ rồi.

Tóm lại, bạn hãy trả lại điện thoại cho cửa hàng nếu máy gặp tình trạng cấn móp nhiều, nứt kính ở 2 cả 2 mặt hay trầy xước quá nặng nề. Điều này sẽ thúc đẩy ko ít tới chất lượng hiển thị của màn hình OLED trên iPhone.

1.3. Kiểm tra màn hình iPhone

Kế tiếp mình sẽ chỉ cho bạn cách kiểm tra màn hình iPhone cũ, trước tiên, chúng ta sẽ đặt hình nền của thiết bị thành màu đen để đánh giá xem trên mang xảy ra tình trạng bị hở sáng trên đấy hay không.

Sau đó, người tiêu dùng sẽ chuyển ảnh nền sang màu trắng để check liệu với xuất hiện vết ố hay với hiện tượng bị “âm ảnh” không. Đây là 1 tình trạng màn hình iPhone sẽ lưu lại các hình ảnh chúng ta đang thao tác, đặc thù là thường xảy ra nếu máy bị dùng trong thời kì quá lâu liên tiếp và nóng lên.

Cách <span class='marker'>kiểm tra</span> iPhone cũ

Kiểm tra lại màn hình của iPhone cũ

Bên cạnh đó, bạn sở hữu thể lấy một khúc băng dính (băng keo) để dán lên màn hình xem màn hình của iPhone cũ đã bị thay hay chưa. Nếu như bạn dễ dàng toá miếng băng dính ra thì đấy mang khả năng cao là màn hình zin. Ngược lại, ví như bạn gặp cạnh tranh lúc tháo nó ra thì màn hình này với thể đã bị thay rồi.

1.4. Kiểm tra camera trước và sau

Cách đánh giá iPhone 99 tiếp theo chính là ở phần camera ở cả hai mặt. Chúng ta phải check từng cảm biến 1 mà sản phẩm sở hữu. Ví dụ giả dụ bạn sắm mua iPhone Xs thì nó được tích hợp cụm camera kép sở hữu camera chính và camera phụ có chung độ phân giải 12 MP.

Kiểm tra lại camera trước và sau trên iPhone cũ

Đầu tiên, chúng ta sẽ đánh giá khả năng lấy nét trên cả camera chính và camera tele xem chúng hoạt động sở hữu ổn hay không. Bên cạnh đó, 1 số cái iPhone còn có cảm biến góc rộng. Vì thế, bạn cũng bắt buộc test luôn phần camera này trường hợp có.

Những thiết bị mà bạn bắt buộc kiểm tra về camera trước trên iPhone cũ là: độ cận sáng, lấy nét, quay phim hay thậm chí là thu âm bằng mic xem với gì thất thường xảy ra hay không.

1.5. Kiểm tra dung lượng pin iPhone

Tiếp đến, mình sẽ hướng dẫn bạn phương pháp kiểm tra pin iPhone lúc tìm iPhone cũ. Do chúng ta quyết định sắm sắm máy cũ phải tình trạng sản phẩm đã bị thay pin là hoàn toàn ko thể giảm thiểu khỏi.

Check lại dung lượng pin tổng trên iPhone cũ

Nếu như dung lượng pin tối đa của máy lên tới 100% đối có những máy iPhone đã hết hạn bảo hành thì điện thoại đấy vững chắc là không sử dụng pin zin nữa. Chiếc iPhone dù mới chỉ được dùng trong 6 tháng thì dung lượng pin cao nhất chỉ sở hữu thể là 99% mà thôi và kèm theo ko thể nào lên tới 100%.

1.6. Kiểm tra cảm ứng mang vấn đề gì không

Sau đó, chúng ta sẽ đi tiếp tới cách đánh giá iPhone Like New về cảm ứng. Bạn có thể check khả năng cảm ứng trên điện thoại bằng cách ấn giữ 1 tượng trưng vận dụng trên màn hình chính rồi kéo nó trên khắp không gian hiển thị. Nếu như biểu trưng ấy bị giới hạn hay gián đoạn tại một vị trí bất kỳ trên máy thì với thể cảm ứng của máy ko được bình thường.

Kiểm tra lại khả năng cảm ứng trên iPhone cũ

1.7. Kiểm tra máy mang bị dính hay khóa iCloud hay không

iCloud là nền tảng đám mây của Apple, đóng vai trò đồng bộ hóa các dữ liệu cá nhân của người dùng như hình ảnh, tin nhắn,… giữa các vật dụng trong hệ sinh thái của hãng mang nhau. Đi kèm với ấy là ứng dụng Find My iPhone để hạn chế tình trạng cho khách hàng mua nhầm buộc nên các iPhone bị trộm cắp.

Để sở hữu thể check iCloud, bạn sẽ tiến hành khôi phục lại cài đặt gốc iPhone theo những bước sau:

Bước 1: Chọn vào Cài đặt > Ấn Cài đặt chung.

Cách <span class='marker'>đánh giá</span> iPhone cũ

Bước 2: Nhấp vào Đặt lại > Chọn mục Xóa hầu hết nội dung và cài đặt > Chọn 1 trong 2 tùy chọn Sao lưu rồi xóa hoặc Xóa bây giờ tùy theo nhu cầu của bạn.

Cách <span class='marker'>đánh giá</span> iPhone cũ

1.8. Kiểm tra cảm biến tiệm cận

Cách đánh giá điện thoại khi mua iPhone cũ kế tiếp chính là nằm ở phần cảm biến tiệm cận. Bạn có thể thử sử dụng máy để thực hiện cuộc gọi cho 1 người bất kỳ. Nếu như cảm biến tiệm cận của iPhone cũ vẫn còn thấp thì lúc chúng ta sử dụng tay che đi, màn hình của máy sẽ tự động tắt.

Kiểm tra cảm biến tiệm cận của iPhone cũ

Chưa giới hạn lại ở đó, bạn cũng phải check lại những khía cạnh quan trọng khác trên thứ như mic hay loa thoại xem chúng có gì bất ổn không.

1.9. Kiểm tra phím Home và âm lượng iPhone

Trong giai đoạn dùng iPhone, kèm theo là những phím vật lý như Home hay âm lượng thường được sử dụng có tần suất cao. Do đó, chúng ta cũng ko buộc buộc phải bỏ qua những khía cạnh nhỏ nhặt này lúc tậu mua iPhone cũ. Cụ thể, bạn cần trả lại những sản phẩm có phím bấm bị khó nhấn, bị kênh, lệch hay độ nhạy và phản hồi ko tốt,…

Cách <span class='marker'>đánh giá</span> iPhone cũ

Kiểm tra lại nút Home và các phím vật lý khác của iPhone cũ

1.10. Kiểm tra Face ID, Touch ID

Đối sở hữu iPhone cũ với nút Home thì chúng ta sẽ kiểm tra khả năng hoạt động của Touch ID. Tương tự như vậy, những bạn cũng bắt buộc check xem Face ID trên những vật dụng sử dụng màn hình notch tai thỏ xem chúng còn dùng ổn hay không.

Cách <span class='marker'>đánh giá</span> iPhone cũ

Kiểm tra Face ID và Touch ID kỹ càng trên iPhone cũ

Bạn mang thể truy hỏi cập tới phần Cài đặt > Chọn vào mục Face ID và Mật mã. Nếu như phần Face ID hay Touch ID trên trang bị gặp trục trệu thì tất nhiên là chúng ta sẽ ko thể thiết lập trên phần này của máy được.

1.11. Kiểm tra tiêu dùng thử các tính năng căn bản của iPhone

Bên cạnh những bước kiểm tra chính quan yếu bên trên, bạn cũng đừng quên bỏ sót những chi tiết nhỏ khác, tỉ dụ như camera, loa cùng sở hữu những dòng phụ kiện đi kèm có iPhone cũ. Dưới đây chính là cách khiến cho cụ thể:

  • Lắp thẻ SIM mà bạn ban đang dùng vào máy và thử thực hiện cuộc gọi hay nhận cuộc gọi để check lại loa thoại xem với lỗi gì không.
  • Kiểm tra lại chất lượng loa ngoài đồ vật bằng bí quyết bật nhạc hay video.
  • Dùng ứng dụng Camera trên máy để check camera trước và sau về khả năng lấy nét tự động và các chức năng chụp ảnh khác.
  • Cắm các phụ kiện đi kèm như củ sạc, cáp sạc hay tai nghe,… vào iPhone cũ đó xem chúng với tương hợp phải chăng như những vật dụng mới sắm hay không.

Không phải bỏ qua những tính năng căn bản nhỏ trên iPhone cũ

2. Tổng kết

Hy vọng bài viết Top 11+ cách kiểm tra iPhone cũ trước lúc tậu thấp nhất phía trên của mình bên trên đã mang thể giúp bạn lựa mua được 1 sản phẩm smartphone cũ của Apple mang mức giá rẻ, ưng ý, thích hợp nhất và đặc biệt là tráng mua nên hàng giả trên thị trường.

Đừng quên liên tiếp theo dõi trang tin tức của Tinh Tế Mobile để có thể liên tục cập nhật những thông báo về khoa học mới nhất bây giờ nhé. Cám ơn bạn vô cộng phổ biến vì đã đọc qua bài viết của mình.