iPhone cũ chính là 1 mẫu máy được không ít người dùng để ý ở thời điểm bây giờ bởi các sản phẩm đó vừa với chi phí tốt lại vừa được tích hợp các công nghệ tiên tiến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết bí quyết đánh giá iPhone cũ trước lúc mua. Cùng theo dõi ngay 10 mẹo cực hay ngay bên dưới.

1. 11+ Cách kiểm Tra iPhone cũ trước khi mua chuẩn nhất mà bạn buộc phải biết

Như chúng ta đã biết, iPhone chính là chiếc điện thoại cao cấp nhất được ông to kỹ thuật Mỹ Apple sản xuất. Đây là những mẫu smartphone được người dùng sử dụng rộng rãi và tìm mua thuộc top đầu bây giờ bởi chúng với bề ngoài sang chảnh, độ bảo mật tốt, hiệu năng xử lý đỉnh cao và quan yếu là thích hợp có phổ biến khách hàng.

Tuy nhiên, có những lợi thế đề cập trên thì những cái iPhone mới cũng đi đôi có mức tầm giá ko hề rẻ. Vì vậy, nhu cầu mua tậu iPhone cũ của người sử dụng cũng ko hề kém cạnh những chiếc máy mới, thậm chí là còn nhiều hơn. Dù iPhone 15 series mới ra mắt nhưng sức hút của các sản phẩm cũ chung hãng vẫn ko hề suy giảm.

Tuy nhiên, việc mua tậu iPhone Likenew mang rộng rãi người ko rành kỹ thuật thì giống như chơi 1 ván bài do bạn với thể tìm nhầm smartphone hỏng, hàng đã bị thay thế linh kiện và hàng dựng. Cùng xem ngay 10+ bí quyết đánh giá điện thoại iPhone cũ của mình ngay bên dưới để có thể mang cho mình một em dế cưng xịn sò và như ý nhất.

1.1. Kiểm tra IMEI iPhone cũ đầu tiên

Cách đánh giá máy iPhone cũ đầu tiên chính là check IMEI của thiết bị. Đây là bí quyết thực hiện để bảo đảm rằng cái điện thoại bạn sắp sửa sắm chưa từng bị thay vỏ và đây cũng là cách đánh giá iPhone chính hãng chuẩn Apple hay không. Có 2 phương pháp để đánh giá IMEI iPhone, đấy chính là:

Cách 1: Bạn hãy mở ứng dụng Điện thoại của thiết bị lên rồi nhập vào cái ký tự *#06# để có thể nhận được IMEI của iPhone.

Cách 2: Bạn truy cập vào phần Cài đặt trên iPhone của mình > Chọn vào Cài đặt chung > Ấn vào phần Giới thiệu. Tiếp theo hãy kéo xuống mục IMEI để check lại kỹ thông số này.

Cách <span class='marker'>kiểm tra</span> iPhone cũ

Kiểm tra mã số IMEI của iPhone cũ

Sau khi đã hoàn thành 1 trong hai phương pháp làm cho phía trên, chúng ta sẽ sử dụng số IMEI vừa nhận được so sánh mang số IMEI nằm ở trên vỏ hộp của máy xem chúng có trùng khớp nhau không. Bên cạnh đó, bạn cũng với thể check IMEI tại phía trên khay đựng thẻ SIM của các mẫu điện thoại iPhone.

Lưu ý: Nếu như bạn sắm chọn iPhone cũ dạng máy trần mà ko đi kèm có hộp đựng, chúng ta vẫn mang thể đánh giá thông quá số Se-ri (hay còn được biết đến là Serial). Bạn mang thể tìm kiếm tham số này bằng cách vào phần Cài đặt > Chọn Cài đặt chung > Vào mục Giới thiệu > Xem phần Số Se-ri.

Cách <span class='marker'>kiểm tra</span> iPhone cũ

Kiểm tra số Serial trên iPhone cũ

Tiếp đến, bạn hãy nhập đoạn mã này lên trang web chính thức của nhà cung ứng Apple tại đây.

Cách <span class='marker'>kiểm tra</span> iPhone cũ

Kết quả bạn nhận được sẽ giống như hình bên dưới:

Nếu kết quả hiện thị thiết bị đã bị thay thế là máy cũ này thuộc hàng trả bảo hành hoặc được người mua bảo hiểm báo mất để nhận thêm 1 thiết bị mới khác, check imei chỉ có tác dụng nhiều với máy mới còn bảo hành, với các máy cũ còn bảo hành thì check imei không có nhiều tác dụng và cũng không đảm bảo tính chính xác là máy có zin hay không

Cách <span class='marker'>kiểm tra</span> iPhone cũ

1.2. Kiểm tra hình thức bên ko kể iPhone cũ

Tiếp theo, mình sẽ chỉ dẫn kiểm tra iPhone cũ về hình thức bên ngoài. Sau lúc đã thực hiện xong bước bên trên, việc buộc phải khiến thiếp theo của chúng ta là xem sơ qua về bề ko kể của thiết bị. Hiện cũng với vô cùng đa dạng tình trạng iPhone cũ khác nhau trên thị trường. Đa phần các sản phẩm ấy sẽ được phân chiếc ra như: 99%, 97% hay 95%,… tùy theo độ mới. Nếu như chủ cũ là người kỹ càng và ít dùng máy thì đương nhiên smartphone vẫn còn nguyên như mới và ngược lại.

Bạn buộc phải check xem ở phần cạnh viền, màn hình mặt trước và mặt sau của smartphone mang bị trầy xước gì hay không. Khi quyết định sắm sắm loại iPhone cũ, chúng ta phải chấp thuận rằng các vật dụng đều mang chung tình trạng là bị xước 1 vài điểm nhỏ.

Cách <span class='marker'>kiểm tra</span> iPhone cũ

Kiểm tra lại ngoại hình iPhone cũ

Còn ví như như sản phẩm iPhone cũ mà bạn lựa tìm đã được trình làng phương pháp đây 1 khoảng thời kì đã lâu nhưng tình trạng vẫn còn nguyên như mới mua, không 1 chút tì vết thì ấy mang thể là smartphone đã được thay vỏ rồi.

Tóm lại, bạn hãy trả lại điện thoại cho liên hệ ví như máy gặp tình trạng cấn móp nhiều, nứt kính ở 2 cả 2 mặt hay trầy xước quá nặng nề. Điều này sẽ liên quan ko ít tới chất lượng hiển thị của màn hình OLED trên iPhone.

1.3. Kiểm tra màn hình iPhone

Kế tiếp mình sẽ chỉ cho bạn cách kiểm tra màn hình iPhone cũ, trước tiên, chúng ta sẽ đặt hình nền của đồ vật thành màu đen để kiểm tra xem trên có xảy ra tình trạng bị hở sáng trên ấy hay không.

Sau đó, người tiêu dùng sẽ chuyển ảnh nền sang màu trắng để check liệu mang xuất hiện vết ố hay có hiện tượng bị “âm ảnh” không. Đây là 1 tình trạng màn hình iPhone sẽ lưu lại những hình ảnh chúng ta đang thao tác, đặc trưng là thường xảy ra trường hợp máy bị dùng trong thời kì quá lâu liên tục và nóng lên.

Cách <span class='marker'>kiểm tra</span> iPhone cũ

Kiểm tra lại màn hình của iPhone cũ

Bên cạnh đó, bạn sở hữu thể lấy một khúc băng dính (băng keo) để dán lên màn hình xem màn hình của iPhone cũ đã bị thay hay chưa. Nếu như bạn dễ dàng tháo miếng băng dính ra thì ấy với khả năng cao là màn hình zin. Ngược lại, nếu bạn gặp cạnh tranh lúc dỡ nó ra thì màn hình này có thể đã bị thay rồi.

1.4. Kiểm tra camera trước và sau

Cách đánh giá iPhone 99 tiếp theo chính là ở phần camera ở cả hai mặt. Chúng ta nên check từng cảm biến một mà sản phẩm sở hữu. Ví dụ giả dụ bạn tìm chọn iPhone Xs thì nó được tích hợp cụm camera kép sở hữu camera chính và camera phụ có chung độ phân giải 12 MP.

Kiểm tra lại camera trước và sau trên iPhone cũ

Đầu tiên, chúng ta sẽ kiểm tra khả năng lấy nét trên cả camera chính và camera tele xem chúng hoạt động mang ổn hay không. Bên cạnh đó, 1 số loại iPhone còn có cảm biến góc rộng. Vì thế, bạn cũng cần test luôn phần camera này ví như có.

Những vật dụng mà bạn bắt buộc kiểm tra về camera trước trên iPhone cũ là: độ cận sáng, lấy nét, quay phim hay thậm chí là thu âm bằng mic xem có gì thất thường xảy ra hay không.

1.5. Kiểm tra dung lượng pin iPhone

Tiếp đến, mình sẽ hướng dẫn bạn bí quyết kiểm tra pin iPhone khi tậu iPhone cũ. Do chúng ta quyết định tậu mua máy cũ cần tình trạng sản phẩm đã bị thay pin là hoàn toàn không thể tránh khỏi.

Check lại dung lượng pin tổng trên iPhone cũ

Nếu như dung lượng pin tối đa của máy lên đến 100% đối sở hữu các máy iPhone đã hết hạn bảo hành thì điện thoại ấy chắc chắn là ko dùng pin zin nữa. Chiếc iPhone dù mới chỉ được sử dụng trong 6 tháng thì dung lượng pin cao nhất chỉ mang thể là 99% mà thôi và tất nhiên ko thể nào lên đến 100%.

1.6. Kiểm tra cảm ứng sở hữu vấn đề gì không

Sau đó, chúng ta sẽ đi tiếp tới phương pháp kiểm tra iPhone Like New về cảm ứng. Bạn với thể check khả năng cảm ứng trên điện thoại bằng phương pháp ấn giữ một biểu tượng vận dụng trên màn hình chính rồi kéo nó trên khắp không gian hiển thị. Nếu như biểu tượng đấy bị dừng hay gián đoạn tại một vị trí bất kỳ trên máy thì với thể cảm ứng của máy ko được bình thường.

Kiểm tra lại khả năng cảm ứng trên iPhone cũ

1.7. Kiểm tra máy có bị dính hay khóa iCloud hay không

iCloud là nền móng đám mây của Apple, đóng vai trò đồng bộ hóa những dữ liệu cá nhân của người dùng như hình ảnh, tin nhắn,… giữa các thứ trong hệ sinh thái của hãng với nhau. Đi kèm sở hữu ấy là vận dụng Find My iPhone để tránh tình trạng cho khách hàng sắm nhầm buộc phải những iPhone bị trộm cắp.

Để với thể check iCloud, bạn sẽ tiến hành khôi phục lại cài đặt gốc iPhone theo các bước sau:

Bước 1: Chọn vào Cài đặt > Ấn Cài đặt chung.

Cách <span class='marker'>đánh giá</span> iPhone cũ

Bước 2: Nhấp vào Đặt lại > Chọn mục Xóa toàn bộ nội dung và cài đặt > Chọn một trong 2 tùy chọn Sao lưu rồi xóa hoặc Xóa bây giờ tùy theo nhu cầu của bạn.

Cách <span class='marker'>đánh giá</span> iPhone cũ

1.8. Kiểm tra cảm biến tiệm cận

Cách kiểm tra điện thoại khi tìm iPhone cũ kế tiếp chính là nằm ở phần cảm biến tiệm cận. Bạn có thể thử sử dụng máy để thực hiện cuộc gọi cho một người bất kỳ. Nếu như cảm biến tiệm cận của iPhone cũ vẫn còn thấp thì lúc chúng ta dùng tay che đi, màn hình của máy sẽ tự động tắt.

Kiểm tra cảm biến tiệm cận của iPhone cũ

Chưa ngừng lại ở đó, bạn cũng cần check lại những chi tiết quan trọng khác trên trang bị như mic hay loa thoại xem chúng với gì bất ổn không.

1.9. Kiểm tra phím Home và âm lượng iPhone

Trong công đoạn dùng iPhone, kèm theo là những phím vật lý như Home hay âm lượng thường được sử dụng có tần suất cao. Do đó, chúng ta cũng không buộc phải bỏ qua những yếu tố lặt vặt này lúc tậu chọn iPhone cũ. Cụ thể, bạn cần trả lại các sản phẩm mang phím bấm bị khó nhấn, bị kênh, lệch hay độ nhạy và phản hồi ko tốt,…

Cách <span class='marker'>đánh giá</span> iPhone cũ

Kiểm tra lại nút Home và các phím vật lý khác của iPhone cũ

1.10. Kiểm tra Face ID, Touch ID

Đối mang iPhone cũ có nút Home thì chúng ta sẽ kiểm tra khả năng hoạt động của Touch ID. Tương tự như vậy, các bạn cũng bắt buộc check xem Face ID trên những thiết bị dùng màn hình notch tai thỏ xem chúng còn sử dụng ổn hay không.

Cách <span class='marker'>đánh giá</span> iPhone cũ

Kiểm tra Face ID và Touch ID chu đáo trên iPhone cũ

Bạn với thể truy nã cập đến phần Cài đặt > Chọn vào mục Face ID và Mật mã. Nếu như phần Face ID hay Touch ID trên thứ gặp trục trặc thì dĩ nhiên là chúng ta sẽ ko thể thiết lập trên phần này của máy được.

1.11. Kiểm tra sử dụng thử những tính năng cơ bản của iPhone

Bên cạnh những bước đánh giá chính quan trọng bên trên, bạn cũng đừng quên bỏ sót những khía cạnh nhỏ khác, tỉ dụ như camera, loa cùng có các cái phụ kiện đi kèm sở hữu iPhone cũ. Dưới đây chính là bí quyết làm cho cụ thể:

  • Lắp thẻ SIM mà bạn ban đang tiêu dùng vào máy và thử thực hành cuộc gọi hay nhận cuộc gọi để check lại loa thoại xem sở hữu lỗi gì không.
  • Kiểm tra lại chất lượng loa bên cạnh vật dụng bằng bí quyết bật nhạc hay video.
  • Dùng áp dụng Camera trên máy để check camera trước và sau về khả năng lấy nét tự động và các chức năng chụp ảnh khác.
  • Cắm những phụ kiện đi kèm như củ sạc, cáp sạc hay tai nghe,… vào iPhone cũ ấy xem chúng sở hữu tương hợp phải chăng như những đồ vật mới sắm hay không.

Không phải bỏ qua những tính năng cơ bản nhỏ trên iPhone cũ

2. Tổng kết

Hy vọng bài viết Top 11+ bí quyết kiểm tra iPhone cũ trước khi tậu tốt nhất phía trên của mình bên trên đã có thể giúp bạn lựa tìm được một sản phẩm smartphone cũ của Apple có giá tiền rẻ, ưng ý, ưng ý nhất và đặc biệt là tráng tìm bắt buộc hàng kém chất lượng trên thị trường.

Đừng quên liên tiếp theo dõi trang tin tức của Tinh Tế Mobile để sở hữu thể liên tục cập nhật các thông tin về khoa học mới nhất ngày nay nhé. Cám ơn bạn vô cùng phổ biến vì đã đọc qua bài viết của mình.