iPhone cũ chính là một mẫu máy được ko ít người sử dụng chú ý ở thời điểm bây giờ bởi những sản phẩm đó vừa có chi phí thấp lại vừa được tích hợp những công nghệ tiên tiến. Tuy nhiên, ko cần ai cũng biết phương pháp kiểm tra iPhone cũ trước khi mua. Cùng theo dõi ngay 10 mẹo cực hay ngay bên dưới.

1. 11+ Cách kiểm Tra iPhone cũ trước khi chọn chuẩn nhất mà bạn buộc buộc phải biết

Như chúng ta đã biết, iPhone chính là cái điện thoại cao cấp nhất được ông to công nghệ Mỹ Apple sản xuất. Đây là những mẫu smartphone được người sử dụng dùng phổ biến và tậu chọn thuộc top đầu hiện tại bởi chúng sở hữu bề bên cạnh sang chảnh, độ bảo mật tốt, hiệu năng xử lý đỉnh cao và quan yếu là ưng ý mang phổ biến khách hàng.

Tuy nhiên, với những lợi thế kể trên thì những dòng iPhone mới cũng đi đôi sở hữu mức giá thành ko hề rẻ. Vì vậy, nhu cầu tậu mua iPhone cũ của người sử dụng cũng ko hề kém cạnh những mẫu máy mới, thậm chí là còn phổ biến hơn. Dù iPhone 15 series mới ra mắt nhưng sức hút của các sản phẩm cũ chung hãng vẫn không hề suy giảm.

Tuy nhiên, việc sắm tìm iPhone Likenew sở hữu rộng rãi người không rành kỹ thuật thì giống như chơi 1 ván bài do bạn với thể tìm nhầm smartphone hỏng, hàng đã bị thay thế linh kiện và hàng dựng. Cùng xem ngay 10+ cách đánh giá điện thoại iPhone cũ của mình ngay bên dưới để mang thể sở hữu cho mình một em dế cưng xịn sò và như ý nhất.

1.1. Kiểm tra IMEI iPhone cũ đầu tiên

Cách đánh giá máy iPhone cũ trước tiên chính là check IMEI của thiết bị. Đây là phương pháp thực hành để đảm bảo rằng chiếc điện thoại bạn sắp sửa mua chưa từng bị thay vỏ và đây cũng là cách kiểm tra iPhone chính hãng chuẩn Apple hay không. Có 2 cách để kiểm tra IMEI iPhone, ấy chính là:

Cách 1: Bạn hãy mở ứng dụng Điện thoại của thiết bị lên rồi nhập vào loại ký tự *#06# để sở hữu thể nhận được IMEI của iPhone.

Cách 2: Bạn truy nã cập vào phần Cài đặt trên iPhone của mình > Chọn vào Cài đặt chung > Ấn vào phần Giới thiệu. Tiếp theo hãy kéo xuống mục IMEI để check lại kỹ tham số này.

Cách <span class='marker'>kiểm tra</span> iPhone cũ

Kiểm tra mã số IMEI của iPhone cũ

Sau lúc đã hoàn thành 1 trong hai cách làm cho cho phía trên, chúng ta sẽ sử dụng số IMEI vừa nhận được so sánh với số IMEI nằm ở trên vỏ hộp của máy xem chúng có trùng khớp nhau không. Bên cạnh đó, bạn cũng mang thể check IMEI tại phía trên khay cất thẻ SIM của các mẫu điện thoại iPhone.

Lưu ý: Nếu như bạn sắm tậu iPhone cũ dạng máy trần mà không đi kèm sở hữu hộp đựng, chúng ta vẫn mang thể kiểm tra thông quá số Se-ri (hay còn được biết tới là Serial). Bạn mang thể kiếm tìm tham số này bằng cách vào phần Cài đặt > Chọn Cài đặt chung > Vào mục Giới thiệu > Xem phần Số Se-ri.

Cách <span class='marker'>kiểm tra</span> iPhone cũ

Kiểm tra số Serial trên iPhone cũ

Tiếp đến, bạn hãy nhập đoạn mã này lên trang web chính thức của nhà phân phối Apple tại đây.

Cách <span class='marker'>kiểm tra</span> iPhone cũ

Kết quả bạn nhận được sẽ giống như hình bên dưới:

Nếu kết quả hiện thị thứ đã bị thay thế là máy cũ này thuộc hàng trả bảo hành hoặc được người tậu bảo hiểm báo mất để nhận thêm một đồ vật mới khác, check imei chỉ với tác dụng phổ biến có máy mới còn bảo hành, có những máy cũ còn bảo hành thì check imei ko mang phổ biến tác dụng và cũng ko bảo đảm tính xác thực là máy có zin hay không

Cách <span class='marker'>kiểm tra</span> iPhone cũ

1.2. Kiểm tra hình thức bên không nói iPhone cũ

Tiếp theo, mình sẽ hướng dẫn kiểm tra iPhone cũ về hình thức bên ngoài. Sau khi đã thực hành xong bước bên trên, việc buộc buộc phải làm thiếp theo của chúng ta là xem sơ qua về bề ko kể của thiết bị. Hiện cũng sở hữu vô cộng rộng rãi tình trạng iPhone cũ khác nhau trên thị trường. Đa phần các sản phẩm ấy sẽ được phân dòng ra như: 99%, 97% hay 95%,… tùy theo độ mới. Nếu như chủ cũ là người kỹ càng và ít sử dụng máy thì cố nhiên smartphone vẫn còn nguyên như mới và ngược lại.

Bạn buộc nên check xem ở phần cạnh viền, màn hình mặt trước và mặt sau của smartphone với bị trầy xước gì hay không. Khi quyết định tìm sắm chiếc iPhone cũ, chúng ta nên hài lòng rằng những trang bị đều sở hữu chung tình trạng là bị xước 1 vài điểm nhỏ.

Cách <span class='marker'>kiểm tra</span> iPhone cũ

Kiểm tra lại thiết kế iPhone cũ

Còn trường hợp như sản phẩm iPhone cũ mà bạn lựa chọn đã được trình làng cách đây 1 khoảng thời gian đã lâu nhưng tình trạng vẫn còn nguyên như mới mua, không 1 chút tì vết thì đấy sở hữu thể là smartphone đã được thay vỏ rồi.

Tóm lại, bạn hãy trả lại điện thoại cho địa chỉ ví như máy gặp tình trạng cấn móp nhiều, nứt kính ở 2 cả 2 mặt hay trầy xước quá nặng nề. Điều này sẽ tác động không ít đến chất lượng hiển thị của màn hình OLED trên iPhone.

1.3. Kiểm tra màn hình iPhone

Kế tiếp mình sẽ chỉ cho bạn cách kiểm tra màn hình iPhone cũ, trước tiên, chúng ta sẽ đặt hình nền của trang bị thành màu đen để đánh giá xem trên có xảy ra tình trạng bị hở sáng trên đó hay không.

Sau đó, người tiêu dùng sẽ chuyển ảnh nền sang màu trắng để check liệu có xuất hiện vết ố hay mang hiện tượng bị “âm ảnh” không. Đây là một tình trạng màn hình iPhone sẽ lưu lại các hình ảnh chúng ta đang thao tác, đặc trưng là thường xảy ra nếu máy bị tiêu dùng trong thời gian quá lâu liên tục và nóng lên.

Cách <span class='marker'>kiểm tra</span> iPhone cũ

Kiểm tra lại màn hình của iPhone cũ

Bên cạnh đó, bạn với thể lấy 1 khúc băng dính (băng keo) để dán lên màn hình xem màn hình của iPhone cũ đã bị thay hay chưa. Nếu như bạn dễ dàng dỡ miếng băng dính ra thì đó có khả năng cao là màn hình zin. Ngược lại, nếu bạn gặp cạnh tranh khi dỡ nó ra thì màn hình này mang thể đã bị thay rồi.

1.4. Kiểm tra camera trước và sau

Cách kiểm tra iPhone 99 tiếp theo chính là ở phần camera ở cả hai mặt. Chúng ta phải check từng cảm biến 1 mà sản phẩm sở hữu. Ví dụ ví như bạn sắm tậu iPhone Xs thì nó được tích hợp cụm camera kép mang camera chính và camera phụ mang chung độ phân giải 12 MP.

Kiểm tra lại camera trước và sau trên iPhone cũ

Đầu tiên, chúng ta sẽ kiểm tra khả năng lấy nét trên cả camera chính và camera tele xem chúng hoạt động với ổn hay không. Bên cạnh đó, một số mẫu iPhone còn sở hữu cảm biến góc rộng. Vì thế, bạn cũng cần test luôn phần camera này nếu có.

Những vật dụng mà bạn bắt buộc kiểm tra về camera trước trên iPhone cũ là: độ cận sáng, lấy nét, quay phim hay thậm chí là thu âm bằng mic xem sở hữu gì bất thường xảy ra hay không.

1.5. Kiểm tra dung lượng pin iPhone

Tiếp đến, mình sẽ hướng dẫn bạn bí quyết kiểm tra pin iPhone khi sắm iPhone cũ. Do chúng ta quyết định sắm chọn máy cũ nên tình trạng sản phẩm đã bị thay pin là hoàn toàn ko thể tránh khỏi.

Check lại dung lượng pin tổng trên iPhone cũ

Nếu như dung lượng pin tối đa của máy lên tới 100% đối có những máy iPhone đã hết hạn bảo hành thì điện thoại ấy kiên cố là không dùng pin zin nữa. Chiếc iPhone dù mới chỉ được sử dụng trong 6 tháng thì dung lượng pin cao nhất chỉ với thể là 99% mà thôi và kèm theo không thể nào lên đến 100%.

1.6. Kiểm tra cảm ứng với vấn đề gì không

Sau đó, chúng ta sẽ đi tiếp đến bí quyết đánh giá iPhone Like New về cảm ứng. Bạn sở hữu thể check khả năng cảm ứng trên điện thoại bằng cách ấn giữ 1 tượng trưng áp dụng trên màn hình chính rồi kéo nó trên khắp ko gian hiển thị. Nếu như biểu trưng ấy bị ngừng hay gián đoạn tại một vị trí bất kỳ trên máy thì mang thể cảm ứng của máy không được bình thường.

Kiểm tra lại khả năng cảm ứng trên iPhone cũ

1.7. Kiểm tra máy mang bị dính hay khóa iCloud hay không

iCloud là nền tảng đám mây của Apple, đóng vai trò đồng bộ hóa các dữ liệu cá nhân của người dùng như hình ảnh, tin nhắn,… giữa các đồ vật trong hệ sinh thái của hãng có nhau. Đi kèm sở hữu đó là vận dụng Find My iPhone để giảm thiểu tình trạng cho người mua sắm nhầm buộc phải những iPhone bị trộm cắp.

Để có thể check iCloud, bạn sẽ tiến hành khôi phục lại cài đặt gốc iPhone theo những bước sau:

Bước 1: Chọn vào Cài đặt > Ấn Cài đặt chung.

Cách <span class='marker'>đánh giá</span> iPhone cũ

Bước 2: Nhấp vào Đặt lại > Chọn mục Xóa đa số nội dung và cài đặt > Chọn 1 trong 2 tùy chọn Sao lưu rồi xóa hoặc Xóa bây giờ tùy theo nhu cầu của bạn.

Cách <span class='marker'>đánh giá</span> iPhone cũ

1.8. Kiểm tra cảm biến tiệm cận

Cách đánh giá điện thoại lúc tìm iPhone cũ kế tiếp chính là nằm ở phần cảm biến tiệm cận. Bạn mang thể thử tiêu dùng máy để thực hành cuộc gọi cho một người bất kỳ. Nếu như cảm biến tiệm cận của iPhone cũ vẫn còn tốt thì lúc chúng ta sử dụng tay che đi, màn hình của máy sẽ tự động tắt.

Kiểm tra cảm biến tiệm cận của iPhone cũ

Chưa giới hạn lại ở đó, bạn cũng bắt buộc check lại các khía cạnh quan trọng khác trên vật dụng như mic hay loa thoại xem chúng với gì bất ổn không.

1.9. Kiểm tra phím Home và âm lượng iPhone

Trong quá trình tiêu dùng iPhone, kèm theo là những phím vật lý như Home hay âm lượng thường được sử dụng có tần suất cao. Do đó, chúng ta cũng ko buộc phải bỏ qua các khía cạnh nhỏ nhặt này lúc chọn mua iPhone cũ. Cụ thể, bạn bắt buộc trả lại những sản phẩm mang phím bấm bị khó nhấn, bị kênh, lệch hay độ nhạy và phản hồi không tốt,…

Cách <span class='marker'>đánh giá</span> iPhone cũ

Kiểm tra lại nút Home và những phím vật lý khác của iPhone cũ

1.10. Kiểm tra Face ID, Touch ID

Đối với iPhone cũ sở hữu nút Home thì chúng ta sẽ kiểm tra khả năng hoạt động của Touch ID. Tương tự như vậy, các bạn cũng cần check xem Face ID trên các thiết bị tiêu dùng màn hình notch tai thỏ xem chúng còn sử dụng ổn hay không.

Cách <span class='marker'>đánh giá</span> iPhone cũ

Kiểm tra Face ID và Touch ID kỹ lưỡng trên iPhone cũ

Bạn có thể truy tìm cập đến phần Cài đặt > Chọn vào mục Face ID và Mật mã. Nếu như phần Face ID hay Touch ID trên thứ gặp trục trặc thì đương nhiên là chúng ta sẽ không thể thiết lập trên phần này của máy được.

1.11. Kiểm tra dùng thử các tính năng căn bản của iPhone

Bên cạnh các bước kiểm tra chính quan yếu bên trên, bạn cũng đừng quên bỏ sót các khía cạnh nhỏ khác, thí dụ như camera, loa cộng với những chiếc phụ kiện đi kèm có iPhone cũ. Dưới đây chính là phương pháp làm cho cụ thể:

  • Lắp thẻ SIM mà bạn ban đang tiêu dùng vào máy và thử thực hiện cuộc gọi hay nhận cuộc gọi để check lại loa thoại xem có lỗi gì không.
  • Kiểm tra lại chất lượng loa ngoại trừ trang bị bằng phương pháp bật nhạc hay video.
  • Dùng ứng dụng Camera trên máy để check camera trước và sau về khả năng lấy nét tự động và những chức năng chụp ảnh khác.
  • Cắm những phụ kiện đi kèm như củ sạc, cáp sạc hay tai nghe,… vào iPhone cũ ấy xem chúng với cân xứng nên chăng như các thiết bị mới mua hay không.

Không buộc phải bỏ qua những tính năng cơ bản nhỏ trên iPhone cũ

2. Tổng kết

Hy vọng bài viết Top 11+ phương pháp đánh giá iPhone cũ trước khi tìm phải chăng nhất phía trên của mình bên trên đã mang thể giúp bạn lựa tậu được 1 sản phẩm smartphone cũ của Apple có tầm giá rẻ, ưng ý, ưng ý nhất và đặc biệt là tráng chọn buộc phải hàng nhái trên thị trường.

Đừng quên liên tục theo dõi trang tin tức của Tinh Tế Mobile để mang thể liên tiếp cập nhật những thông tin về công nghệ mới nhất bây giờ nhé. Cám ơn bạn vô cùng phổ biến vì đã đọc qua bài viết của mình.